Tại sao golf là môn thể thao quý tộc

  • Admin GreenGolf
  • 1 năm trước
##placeholder##

Nguồn gốc của bộ môn Golf

Trước khi tìm hiểu golf là môn thể thao quý tộc thì chúng ta hãy xem nguồn gốc của Golf là gì. Đây là môn thể thao có nguồn gốc từ Scotland vào thế kỷ thứ 15. Trong đó, Golf được du nhập về Việt Nam vào thế kỷ 20, dưới thời Vua Bảo Đại. 

Ở thời điểm này, sự tồn tại của golf tại Việt Nam được rất ít người biết đến bởi chỉ được chơi trong giới quý tộc. Đến thập niên 90, bộ môn golf mới được biết tới ở Việt Nam. Hiện nay golf không còn xa lạ nhưng vẫn được xem là môn thể thao của giới thượng lưu, doanh nhân giàu có.

Vì sao golf là môn thể thao quý tộc?

Vì sao golf là môn thể thao quý tộc?

Bộ môn thể thao golf được nhiều người đánh giá dành cho giới thượng lưu, quý tộc. Điều này dễ hiểu bởi các lý do dưới đây: 

Golf sở hữu nhiều quy định ràng buộc 

Sau nhiều lần hoàn thiện về luật chơi, quy định về dụng cụ, trang phục đã khiến golf trở thành thú vui của giới thượng lưu. Cụ thể để đánh hết 1 vòng 18 lỗ trên sân golf thì bạn sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Do đó chỉ khi bạn có nhiều thời gian, không phải lo lắng tài chính mới có thể thảnh thơi tập luyện trên sân golf.

Golf giúp nâng tầm đẳng cấp cho người chơi

Lý do khiến golf là môn thể thao quý tộc bởi đây là sân chơi của những doanh nhân và người giàu. Cụ thể những người này đến sân golf không phải chỉ vì đam mê mà còn để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.  ại đây, mọi người có thể dễ dàng giao lưu với các đối tác để tạo mối quan hệ, ký kết hợp đồng cho công ty.

Trong thực tế, có nhiều thương vụ kinh doanh được đàm phán thành công ngay trên sân golf. Hơn nữa, tham gia câu lạc bộ golf còn giúp nâng cao vị thế cá nhân và khẳng định đẳng cấp. Chính vì thế, golf là môn thể thao tập trung đông đảo doanh nhân thành đạt hay các chính trị gia… 

Chi phí chơi golf đắt đỏ

Các môn thể thao khác đều không yêu cầu quá cao về trang phục, dụng cụ của người chơi. Tuy nhiên bộ môn golf lại khác, đòi hỏi các yêu cầu khắt khe và riêng biệt. Độ khắt khe của các quy định này sẽ phụ thuộc vào chính sách của sân golf. Ví dụ phí sử dụng sân golf càng cao thì sẽ càng có nhiều yêu cầu về trang phục, quy cách đối với golfer.

Để chơi golf, bạn cần trang bị bộ gậy, túi đựng gậy, bóng, cọc đặt bóng, trang phục, găng tay và giày chơi golf. Ngoài ra, bạn còn cần có kính râm, mũ, bình nước hoặc hộp cứu thương. Hầu hết các dụng cụ này sẽ được sản xuất bởi các hãng danh tiếng với giá tiền cao để thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng.

Ở Việt Nam, phí chơi golf ở sân 18 hố dao động từ 1 – 3 triệu đồng/lượt. phí thuê xe điện từ vài trăm đến 1 triệu đồng, phí thuê gậy, thuê giày… Với nhiều loại phí khác nhau cần chi trả mà khiến cho golf là môn thể thao quý tộc.

Golf là thú tiêu khiển của người có tiền

Ngày nay, golf được giới thượng lưu chọn làm thú vui tiêu khiển rất nhiều. Không chỉ bởi mục đích rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ mà còn đem lại nhiều lợi ích cho giới doanh nhân.

Golf giúp người chơi tăng khả năng tập trung, sự điềm tĩnh để xử lý tình huống, vượt qua khủng hoảng. Do đó bộ môn golf cũng là phương thức tương đối chính xác để hiểu rõ về tính cách một con người.

Lý do chi phí chơi golf tốn kém nhưng được người chơi lựa chọn?

Lý do chi phí chơi golf tốn kém nhưng được người chơi lựa chọn?

Ngoài mục tiêu giải trí, rèn luyện sức khỏe thì chơi golf còn là cơ hội gặp gỡ đối tác, kinh doanh. Bên cạnh đó, sân golf có cảnh quan rất đẹp và rộng rãi, là nơi lý tưởng để vừa trao đổi công việc và rèn luyện sức khỏe.

Ngoài ra, môn golf có tính an toàn cao, ít xảy ra chấn thương hơn các bộ môn khác. Chính vì những lý do đó mà tuy chi phí chơi golf rất đắt đỏ nhưng được rất nhiều người quan tâm, lựa chọn.

Sản phẩm nổi bật